0934 07 97 07
Address

Có nên mua xe lắc trẻ em hiện nay cho bé?

23/02/2019 08:53:00 AM

Xe lắc là một đồ chơi dùng để lái rất thú vị dành cho độ tuổi từ 2 trở lên. Nó sử dụng ma sát, lực ly tâm, trọng lực, lực tự nhiên, quán tính. Và tất nhiên là dùng sức mạnh trẻ em để vận hành cho chiếc xe di chuyển. Do đó chiếc xe lắc trẻ em này bạn không cần pin, bàn đạp hoặc bánh răng để hoạt động.

mua xe lắc cho bé ở đâu

Xe lắc trẻ em có cấu tạo như thế nào?

Chiếc xe lắc hoạt động chủ yếu vào lực của tay bé xoay phần tay cầm. Thiết kế theo hệ thống bánh xe quay tròn độc đáo, để di chuyển bé phải kết hợp nhịp nhàng giữa tay.

Cùng với chân bé phải dùng lực của chân để đẩy và tay điều khiền cần lắc theo đúng hướng mà bé muốn. Do đó nó còn gọi là xe lắc tay trẻ em theo cách gọi hiện nay của các bà mẹ.

Một chiếc xe lắc tay cho bé thường có cấu tạo 3 phần:

Phần 1: Khung trong

Được làm từ chất liệu kim loại vững chắc tuy nhỏ gọn nhưng có tải trọng cực lớn lên đến 50-60kg, bên ngoài được sơn chống gỉ để đảm bảo độ bền lâu dài cho xe

Phần 2: Khung ngoài

Là từ nhựa cao cấp bao bên giúp bé có thể ngồi thoải mái để di chuyển. Bạn có thể thấy chiếc xe lắc trẻ em được tạo hình các nhân vật hoạt hình từ khung nhưa bên ngoài này. Trọng lượng chiếc xe khá là nhẹ giúp bé có thể tự mang món đồ chơi của mình đi bất cứ đâu.

Hướng dẫn cách lắp ráp xe lắc cho bé

Phần 3: Bánh

Một trong những điểm đặt biệt mà ai cũng tò mò về chiếc xe lắc này. Thiết kế theo nhiều mức kích thước riêng biệt thích hợp với từng độ tuổi lớn của các bé. Nhưng đa phần thì phía trước thiết kế 3 bánh nhỏ, phía sau 2 bánh lớn.

Vậy có nên mua xe lắc cho bé hay không?

Đa số mọi người điều thắc mắc về câu hỏi này đúng không?. Nhưng thực chất là không có câu trả lời rõ ràng hiện nay. Mọi thứ điều có công dụng của nó lợi và hại của một món đồ nào đó; nếu bạn biết hoặc không biết sử dụng. Vậy nó lợi ích gì khi cho bé chơi cùng với chiếc xe lắc tay trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 4 hoặc có thể trẻ lớn hơn.

- Vận động:

Việc lắc tay trên tay cầm giúp chiếc xe di chuyển là một cách vận động cơ và cổ tay của bế trở nên linh hoạt hơn. Chân bé có thể làm đoàn bây để có thể di chuyển khi mới bắc đầu.

Để chiếc xe lắc cho bé có thể di chuyển trên một đoạn đường dài thì bé cần phải kết hợp cả tay và chân. Có khi toàn cơ thể để điều khiển chiếc xe lắc mà mình đang ngồi trên nó và điều khiển theo hướng của mình muốn.

- Kỹ năng quang sát tốt hơn:

Không ai lái xe mầ không quang sát trẻ cũng vậy. Để có thể di chuyển được từ điểm đầu đến điểm cuối bé cần xác định được đường đi của mình gặp phải và trãi qua. Dùng mắt để tránh những chướng ngại vật trên đường để mình không bị ngã.

- Giúp bé nhanh nhẹn hơn trong cách xử lý:

Khi trẻ vui vẻ thì trẻ có thể có những ý tưởng cũng như nhận được thông tin mới nhanh hơn khi gặp phải. Cũng như cách bé điều khiển chiếc xe lắc tay em bé cần biết mình phải làm gì để rẽ trái cũng như rẽ phải như thế nào?.

Xe lắc trẻ em giá bao nhiều

Cách chọn xe lắc tay loại nào tốt cho trẻ?

Việc chọn mua đồ chơi trẻ em hầu như bố mẹ điều bỏ qua việc quang trọng này. Mỗi giai đoạn phát triển, mỗi độ tuổi trẻ cần có một món đồ chơi khác nhau để phù hợp với khả năng; cũng như cách nhỏ tiếp nhận và học hỏi gì từ món đồ đó.

Cách để lựa chọn xe lắc tay trẻ em mà bạn nên tham khảo

- Kiểu dáng và độ tuổi sử dụng xe lắc tay

Các mẫu xe lắc trẻ em hiện nay cũng vậy điều thiết kế với các dòng tương ứng với độ tuổi nhất định để sử dụng. Do đó việc chọn xe đồ chơi hay loại xe lắc tay cho bé cần phải đọc kỹ thông tin cũng như hỏi nhà bán hàng để được tư vấn cụ thể nhất.

Tuy rằng là chiếc xe đồ chơi trẻ em này có cấu khá giống nhau nhưng điều quang trọng mà bạn cần chú ý đến: về thiết kế bánh có chịu được độ ma sát cao hay không; Việc bố trí các bánh có cân bằng để đảm bảo an toàn cho em bé khi ngồi trên xe không?.

- Chất liệu - Độ an toàn khi sử dụng

Các mẫu xe lắc của trẻ hiện này đa số được bằng nhựa cao cấp ABS hoặc PP; không chứa chât độc gây hại đến sức khỏe và tinh thần kể cả là bé 1 tuổi. Hãy chọn những sản phẩm có chất liệu an toàn và được kiểm đinh bới trong thời gian này da của trẻ rất nhạy cảm  với mọi thứ.

- Nguồn gốc, xuất xứ ở đâu

Đây là yếu tố quang trọng khi bố mẹ quyết định chọn mua đồ dùng cho em bé. Trước khi mua bố mẹ nên tìm hiểu cẩn thận và rõ ràng các thông tin sản phẩm cần mua như: nguồn gốc, xuất xứ.

** Mách nhỏ: Nếu có mua xe lắc giá rẻ cho bé hiện nay được bày bán trang lang trên thị trường. Thì bố mẹ hãy kiểm tra thật kĩ càng thông tin bằng cách xem trên thùng; hoặc có thể trao đổi với nhân viên bán hàng để biết rõ thông tin rồi quyết định có nên mua xe lắc cho bé hay không nhé!.

Một chiếc xe lắc gồm có những gì?

Giá xe lắc tay trẻ em như thế nào phù hợp

Có rất nhiều loại xe lắc cho bé 1 tuổi đến 5 tuổi với vô vàn giá cả khác nhau. Tùy theo từng điều kiện của mỗi gia đình mà từ đó lựa chọn mẫu xe lắc giá rẻ cho trẻ em có kiểu dáng và các tính năng phù hợp.

** Lưu ý: Bố mẹ không nên chọn các loại xe lắc có giá thành quá thấp. Vì không thể đảm bảo an toàn rằng sản phẩm đó có chất lượng cho em bé khi sử dụng về lâu dài hay không. Đôi khi xe lắc giá rẻ có thể là những sản phẩm mà trong đó chứa các thành phần gây hại đến làn da và sức khỏe của bé.

Những lưu ý của gia đình khi bé sử dụng xe lắc trẻ em

Nên bảo quản cho chiếc xe lắc cho bé trong điều kiên tốt nhất. Vì nó không những giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của chiếc xe đồ chơi mà còn được giữ được chất lượng sản phẩm đẹp sau một quá trình sử dụng.

Vì nước và bùn đất mà nơi bé đã đi ngang qua rất dễ khiến bánh xe bị kẹt cứng và hỏng. Nên bố mẹ phải chắc chắn phải vệ sinh chiếc xe lắc cho bé của trẻ sau khi hoạt động ở các vùng nước và bùn đất sau khi chơi xong.

 

xe lắc cho bé mấy tuổi

Có nên mua xe lắc trẻ em sử dụng từ 2 tuổi đến 4 tuổi không?

Mua xe lắc cho bé ở đâu?

Một cửa hàng chất lượng, hay một đại lý bán đồ dùng tốt cho trẻ em. Thì phải dựa vào phong cách làm việc, thái độ của nhân viên và các chế độ chăm sóc, tư vấn phẩm như thế nào?. Bố mẹ nên chọn những cửa hàng, shop, các nơi phân phối được đánh giá cao về độ uy tín; và cũng là nơi mà được nhiều người tin cậy và lựa chọn.

Thương hiệu cũng dóng góp một phần quan trọng không kém khi bố mẹ lựa chọn. Chiếc xe lắc cho bé giá rẻ hay giá mắc điều có ưu và nhược điểm. Ở Việt Nam thương hiệu xe lắc cho trẻ khá là nhiều bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn. Do đó mà bạn không cần quá lo lắng về phần thương hiệu sản phẩm đồ chơi cho trẻ em hiện nay.



Các tin đã đưa ngày :   

Sản phẩm dành cho bé

Cung cấp các loại xe cho bé đã qua kiểm nghiệm và nhập khẩu về Việt Nam đã có mặt tại Xechobe.vn

Xe tập đi bằng gỗSeebabyGracoEVENFLONhựa chợ lớn