0934 07 97 07
Address

Cách chọn xe đạp cho bé 5-10 tuổi

14/03/2019 13:25:00 PM

Trẻ em phát triển khá nhanh nên việc lựa chọn đồ cho bé là một vấn đề khá là nan giải. Bạn có thể đem lại cho bé những món đồ hợp lý nếu bạn lựa chọn đúng. Trên một chiếc xe đạp, trẻ em bé có thể trải nghiệm; học các quy luật quán tính, đạp, lái, phanh khi ngồi trên yên xe.

Với độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi hầu hết trẻ em đã phát triển đủ khả năng phối hợp thể chất và sự nhanh nhẹ. Việc giữ thăng bằng tốt cho việc chủ động với việc sẳn sàng học lái chiếc xe đạp mà gia đình mua cho mình.

Cùng với các kỹ năng thể chất, nó cũng đem đến sự phát triển về tin thần trong độ tuổi này là cần thiết. Đôi khi nó cần rất nhiều sự kiên nhẫn từ phía cha mẹ để giúp bé lái được chiếc xe đạp trong độ tuổi này...

kinh nghiệm chọn xe đạp cho bé

Các mẫu xe đạp cho bé từ 5-10 tuổi đáng mua hiện nay?

Hướng dẫn chọn kích thước xe đạp trẻ em:

Kích thươc xe đạp của trẻ em được xác định theo đường kính bánh xe, chứ không phải là chiều cao của ghế xe đạp. Bảng kích thước xe đạp trẻ em dưới đây sẽ gúp bạn tham khảo khi mua xe đạp cho bé.

Tuổi gần đúng Chiều cao từ yên xuống đất Đường kính bánh xe 
"cỡ xe đạp" *
Bình luận:
2-4 tuổi 14-17 inch 
35-42 cm
12 inch Hầu hết đi kèm với bánh xe đào tạo, một số là ổ đĩa trực tiếp
4 - 6 tuổi 16-20 inch 
40-50 cm
14 inch Bán tại nhiều cửa hàng đồ chơi và cửa hàng hộp lớn.
5-8 tuổi 18-22 inch 
45-55 cm
16 inch Hầu hết có phá vỡ coaster phía sau và lốp khí nén, một số có phanh tay phía trước.
6-9 tuổi 20-24 inch 
50-60 cm
18 inch không phổ biến
7-10 tuổi 22-25 inch 
55-63 cm
20 inch Một số mô hình là đa tốc độ với phanh tay.
Hơn 9 tuổi 24-28 inch 
60-72 cm
24 inch Có thể có hầu hết các tính năng của xe đạp người lớn.

Các yếu tố qua trọng khi chọn xe đạp cho bé:

Hệ thống phanh:

Có một loạt các thiết kế cơ chế phanh của phanh kích hoạt phanh tay đi theo các tên như kéo bên, kéo trung tâm, u-phanh, v-phanh và đúc. Bất cứ cơ chế gì khiến chiếc xe đạp trẻ em di chuyển được kiểm soát cho việc dừng lại.

Xe đạp của trẻ em thường có phanh coaster (phanh ở bánh sau được gắn bằng cách đạp về phía sau) hoặc handbrakes (phanh được gắn bởi một tay nắm trên tay lái kẹp vào má phanh) hoặc cả hai.

Do kích thước bàn tay nhỏ và sức mạnh tay hạn chế, những chiếc xe đạp nhỏ nhất của trẻ em có phanh coaster. Cho đến khi tay của một đứa trẻ đủ lớn và đủ mạnh để sử dụng hiệu quả phanh tay, chúng nên dựa vào phanh coaster.

Trước khi để bé có thể di chuyển lên một chiếc xe đạp đa tốc độ tốt nhất. Hãy ren luyện một số kinh nghiệm trên chiếc xe đạp với cả hai loại phanh để bé làm quen với phan của xe đạp.

Kiểm tra các thiết bị của phanh xe đạp của bé có vấn đề khi sử dụng hay không. Các miến đệm cũng như ốc vít có được điều chỉnh đúng cách không. Nếu phanh quá rích sẽ làm cho tay phanh của bé cứng và làm giật chiếc xe một cách bất ngờ. Hoặc nếu quá lỏng thì chiếc xe sẽ không dừng hẳng khi thực hiện phanh.

cấu tạo của xe đạp trẻ em

Tư vấn mua xe đạp cho bé nào hiện nay?

Khung xe đạp:

Khi bạn cho bé sử dụng một chiếc xe đạp 3 bánh trong thời gian đầu. Khi trẻ chuyển qua xe đạp 2 bánh thì hãy để trẻ làm quen với chiếc xe mới này. Đối với xe đạp 2 bánh trẻ em này thường có khung xe thường lớn hơn nhiều so với xe đạp 3 bánh.

Xe đạp cho trẻ em có kích thước bằng bánh xe từ 12, 16, 16, 20 và 24 inch. Chiếc xe đạp cho bé sử dụng phải thoải mái khi bé lái. Chọn một chiếc có chiều cao hợp lý tránh tình trạng xe quá lớn đối với bé hoặc qua nhỏ so với có thể hiện tại.

Để chọn được một chiếc xe hợp lý bằng cách chọn chiếc xe bé có thể chạm chân xuống đất bằng ngón chân của mình. Hoặc tránh những chiếc xe mà khi đạp khớp gối của bé đụng phải tay lái xe đạp đang sử dụng.

Tốc độ di chuyển:

Với mỗi kích thước bánh khác nhau thì tốc độ của xe cũng khác nhau để có thể đem lại sự lựa chọn cho gia đình. Nếu bé muốn sử dụng trong một trời hợp nào đó trong cuộc sống.

Khi bé tập đai xe đạp trẻ em thì bạn nên tập cho bé điều khiển tay lái trước khi cho bé cưỡi chiếc xe. Hãy để bé đi ở một tốt đọ châm trước khi chuyển qua tốc độ nhanh trong việc điều khiển xe. Bạn có thể sử dụng bánh xe phụ cho bé nếu qua khó khăn trong lúc tập.

Thiết kế - kiểu dáng xe đạp trẻ em:

Khá nhiều nhà cung cấp hiện nay thương có một tiêu chuẩn để thiết kế các mẫu xe đạp trẻ em khác nhau. Nhưng họ vẫn luôn hướng đến sự phát trển của bé trong độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi. Bạn có thể chọn được một chiếc xe phù hợp cho bé mà không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Hãy chọn chiếc xe đạp trẻ em có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ như: tay cần, tấm bỏ vệ xích, ốc trên chiếc xe của bé. Khi đó tránh được những va chạm với xe đạp không cần thiết.

Bánh - Lốp xe:

Điểm này khá quang trọn nếu bạn có thể đem lại sự thay đổi của chiếc xe đạp của bé. Lốp xe không quá lớn cũng như có độ bám cần thiết của một sự di chuyển trên đường. Cách bánh xe di chuyển qua lại không quá cưng, và không bị lạng lách khi di chuyển lần đầu tiên.

Hệ thống truyền lực:

Xe đạp hoạt động động tốt khi không có trật bánh, phải có bọ bảo vệ xích. Nhằm đảm bảo cho bé khi di chuyển không vị vướng các vật bên ngoài. Hãy lựa chọn các loại tay cần loại có thể tháo ráp. Bàn đạp cánh tay quay được giữ đúng vị trí với các chân cotter. Tiếp theo là bộ đĩa và bi xe đạp phải không cong và lỏng lẽo.

Thương hiệu xe đạp trẻ em nên lựa chọn:

Có hàng trăm thương hiệu xe đạp trẻ em để bạn có thể lựa chọn hiện nay. Để xếp hạng một trong những thương hiệu xe đạp trẻ em cao cấp cần dựa vào nhiều yếu tố. Bạn có thể chọn được cửa hàng xe đạp trẻ em tốt nhất cần có những thông tin sản phẩm đồ chơi trẻ em cơ bản. Có thể từ nhà sản xuất hoặc người tiêu dùng qua các trang đánh giá hiện nay trên intrenet.

xe đạp cho bé 7 tuổi

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu mà chúng tôi hiện nay cung cấp như: Royal baby, Broller, Totem, Giant...

Xe đạp cho bé giá bao nhiêu?

Nếu có một loạt các mức giá có sẵn trong kích thước của con bạn; hãy chọn một vài chiếc xe đạp. Có khả năng những chiếc xe đạp nặng thường sẽ rẻ hơn. Bởi lẽ được làm bằng thép, nơi những chiếc xe đạp nhẹ hơn được chế tạo với một số kim loại hợp kim. Khác với việc dễ dàng điều khiển xe đạp; một nơi mà sự lựa chọn kim loại có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể là ở các bánh xe.

Top 5 xe đạp cho bé 5 - 10 tuổi có thể sử dụng

Dưới đây là các mẫu xe đạp cho bé mua nhiều nhất hiện nay được chúng tổng hợp được từ các trang điện tử.

1. Xe đạp Broller Sebastian:

- Với khung đúc nguyên khối từ hợp kim Magie.

- Cải tiến tay lái bằng hợp kim nhôm, có thể thay đổi độ rộng tay lái phù hợp với trẻ.

- Bánh có chất liệu bằng cao su, có độ đàn hồi tốt, các đường gân lớn giúp độ ma sát cao, hạn chế việc trơn trượt.

2. Xe đạp Lumiere trẻ em

- Tay lái có vỏ bọc êm, có nắp thêm đồng hồ để bé vừa chơi vừa xem được giờ.

- Xe có nhiều màu sắc, bố mẹ dễ dàng lựa chọn được cho bé màu chiếc xe đạp hợp với sở thích.

- Hệ thống còi, phanh xe được nắp đặt đầy đủ giúp bé lái xe đạp an toàn.

3. Xe đạp trẻ em Royal Jenny

- Yên xe đạp bằng da mềm, lót bông dày, tạo sự đàn hồi êm ái, có thể điều chỉnh độ cao thấp cho bé chơi từ nhỏ đến lớn.

- Phanh trước và phanh sau thiết kế theo dạng caliper an toàn, nhẹ, ma sát tốt .

- Xích, líp, vòng bi chống trật xích, đạp nhẹ, độ bền cao.

- Xe đạp trẻ em Royal Jenny có tay nắm mềm mại, toàn bộ xe được phủ lớp sơn tĩnh điện cao cấp dày, không độc hại, không có chì.

- Thân xe đạp JENNY bằng thép. Bánh xe phụ có thể tháo lắp, lốp xe cao su lớn nhiều gai giúp bám đường tốt, vận hành êm ái.

4. Xe đạp cho bé Royal Baby Shuttle

- Khung sườn được làm bằng các hợp kim nhôm cao cấp.

- Sử dụng được nhiều địa hình khác nhau khung xe nhẹ và chực lực tốt.

- Hệ thống phanh đĩa bền và an toàn cho bé.

5. Xe đạp trẻ em Royalbaby Rb-18

- Được sơn tĩnh điện bền màu, không bị oxy hóa, hạn chế han gỉ.

- Khung bằng Alumium siêu nhẹ. Mối hàn được làm tự động qua hệ thống robo.

- Hỗ trợ hai bánh phụ giúp bé tập đi, dễ tháo rời khi bé đã biết đi.

- Xe Royalbaby RB-16 thích hợp cho cả bé trai và bé gái hoạt động và vui chơi.

- Yên xe mềm, dễ điều chỉnh độ cao phù hợp với chiều cao chô sự phát triển của bé.

Kinh nghiệm chọn xe đạp cho bé như thế nào tốt?

Có rất nhiều mẫu xe đạp cho bé hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm được một chiếc phù hợp với bé. Qua bài viết này chúng tôi hy vòng bạn có được những thông tin cần thiết để chọn mua xe đạp nào tốt nhất chi đứa trẻ của mình.

 



Các tin đã đưa ngày :   

Sản phẩm dành cho bé

Cung cấp các loại xe cho bé đã qua kiểm nghiệm và nhập khẩu về Việt Nam đã có mặt tại Xechobe.vn

Xe tập đi bằng gỗSeebabyGracoEVENFLONhựa chợ lớn